1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Kiểm soát chiến dịch marketing email

Thảo luận trong 'Máy Tính' bắt đầu bởi MaiAnh102, 12/7/19.

  1. MaiAnh102

    MaiAnh102 Member

    Tham gia ngày:
    2/5/19
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kiểm soát chiến dịch email marketing là điều mà bất kì bộ phận Marketing của doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện trước khi tiến hành gửi hàng loạt email đến khách hàng. Để việc sử dụng phần mềm gửi email marketing của bạn hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ thực hiện các CTA (Call to Action) thì chiến lược của bạn phải được đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng.

    Sau đây TOP Marketing xin chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát chiến dịch email marketing.

    Xây dựng danh sách khách hàng
    Muốn gửi các email cho doanh nghiệp, trước hết bạn phải có danh sách khách hàng. Một số cách để bạn xây dựng danh sách khách hàng triển vọng bao gồm:

    Quảng bá danh sách liên hệ của bạn

    Thêm tiện ích đăng ký bản tin vào trang web
    Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy cân nhắc sử dụng Twitter, CTA của trên Facebook hoặc thêm đường link đăng ký thông tin vào phần tiểu sử Instagram của bạn
    Tận dụng các dịp bán hàng ngoại tuyến, chẳng hạn như mua hàng tại các cửa hàng thực, người mua hàng có thể ghi lại email của họ trong khi họ đang chờ đăng ký.

    Tạo hứng thú cho người đăng ký nhận email

    Cung cấp sản phẩm giảm giá và quà tặng để đổi lấy địa chỉ email…
    Làm cho nội dung email của bạn có liên quan đến khách hàng
    Một nghiên cứu gần đây của Hubspot cho rằng các mẫu email marketing được nhắm mục tiêu và có định hướng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả hơn 90% so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.

    Trên cơ sở đó bạn nên thực hiện các công việc cụ thể như sau:

    Phân chia các danh sách email chuyên nghiệp khác nhau dựa trên ngành nghề. Hành vi liên hệ và / hoặc nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung trong mỗi email một cách. Dễ dàng hơn cho từng đối tượng cụ thể mà nó được gửi đến.
    Sử dụng các loại email tự động để thu hút người dùng của bạn với đúng thông điệp. Vào đúng thời điểm ví dụ như loạt bài chào mừng. Email nhắc nhở khách hàng về các giỏ hàng bị bỏ rơi (chưa thanh toán) và thông báo phản hồi…
    Cá nhân hoá email của bạn bằng cách thêm tên người nhận vào dòng lời chào hoặc dòng chủ đề (Phần “Subject” của email)

    Đây là một trong các bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả từng được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng thành công.

    Tạo chiến dịch cụ thể
    Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, bạn đã có thể bắt đầu tạo chiến dịch để gửi email marketing hàng loạt.
    Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị và kiểm tra cho chiến dịch của mình:

    Xác định mục tiêu của bạn. Bạn có muốn gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy mua hàng hoặc chia sẻ nội dung?. Nội dung email và số liệu thống kê mà bạn theo dõi sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn muốn thực hiện. Vì vậy điều quan trọng là xác định thật kĩ những thông tin này ngay từ đầu.
    Quyết định người gửi. Email sẽ được gửi từ công ty của bạn. Giám đốc điều hành của bạn, hay một thành viên trong bộ phận cụ thể?. Nhân vật nào sẽ có khả năng gây ảnh hưởng nhiều hơn?. Và đừng quên đồng bộ yếu tố này trong mọi email mà bạn gửi đi.
    Hãy tiếp cận bằng một chủ đề
    Thiết kế email của bạn thật chuyên nghiệp nếu muốn người đọc của bạn hài lòng với cả nội dung và các yếu tố hình ảnh. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
    Sử dụng hình ảnh thương hiệu phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn.
    Tránh những hình ảnh có dung lượng hay kích thước lớn và ghi nhớ tỷ lệ text-to-image (60 text/40 ảnh).
    Đảm bảo rằng nội dung email có thể đọc được, với CTA rõ ràng.
    Kiểm tra email của bạn:
    Sau khi đã hoàn thành việc khởi tạo các email marketing, hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn có khả năng hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau.
    Gửi email test thư vào hòm mail của bạn trước khi gửi cho khách hàng. Nếu bạn gửi email dưới dạng tên cá nhân của khách hàng thông qua các công cụ tùy chỉnh, hãy kiểm tra xem khi gửi đi thì email có hiển thị đúng như vậy hay không
    Đảm bảo thiết kế email của bạn đáp ứng responsive.

    Theo dõi hiệu suất của chiến dịch
    Sau khi đã xây dựng chiến dịch email marketing và tiến hành gửi thành công. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là thoe dõi hiệu suất mà chiến dịch của mình mang lại. Check list cho phần này bao gồm

    Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, trả lại, spam, chặn, không đăng ký, v.v …). Để đặt các điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch so với mục tiêu ban đầu của bạn.
    Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian. Và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
    Kiểm tra các yếu tố khác nhau trong các chiến dịch của bạn. Chẳng hạn như trao đổi nội dung thị giác hoặc thay đổi. Vị trí của lời kêu gọi hành động. Và theo dõi kết quả để khám phá những gì hoạt động và cải thiện số liệu của bạn.
    Xem lại danh sách Database của bạn
    Cuối cùng, xem là lọc lại danh sách database, loại bỏ bớt các database không tiềm năng. Để tiết kiệm thời gian hơn cho các chiến dịch sau. Tuy nhiên cũng đừng quên thường xuyên làm mới danh sách data của mình.

    Loại bỏ khối lượng các khách hàng hủy đăng ký và spam sau mỗi chiến dịch.
    Sử dung phần mềm gửi email marketing kích hoạt lại mỗi 2-3 tháng để liên hệ với các địa chỉ email không hoạt động.
    Loại bỏ các khách hàng không hoạt động mỗi 3-6 tháng.
     

Chia sẻ trang này